Xe Đầu Kéo Mercedes: khám phá xế hộp Container chuẩn Đức

Nhắc đến hãng xe Mercedes-Benz người ta thường nghĩ ngay đến những chiếc xe bóng loáng, đẳng cấp và sang trọng và đắt tiền bật nhất thế giới.

Nhưng ít ai biết rằng, Mercedes được xem là 1 đơn vị sản xuất xe tải, xe đầu kéo có tiếng ở thị trường âu lục, Mỹ.

Vậy trong bài viết này nào hãy cùng nhau khám phá ngay về dòng xe đầu kéo Mercedes xem có gì quan trọng đặc biệt nhé.

các Dòng Xe Đầu Kéo Của Mercedes

Tuy không có nhiều dòng sản phẩm như với xe Du Lịch, nhưng xe đầu kéo của Mercedes cũng rất được chế tao bên dưới phong phú và đa dạng, thông số kỹ thuật phù hợp với nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Mercedes-Benz Actros

Mercedes-Benz Actros là một cái xe tải đầu kéo hạng nặng đc Mercedes-Benz trình làng tại IAA 1996 ở Hanover, Đức để thay thế sửa chữa cho dòng SK .

Actros thế hệ trước hết đc reviews vào năm 1996 & chế biến tiếp diễn cho tới năm 2003 & có các tính năng cách tân như khối hệ thống phanh khí tinh chỉnh điện tử, Phanh đĩa mưu trí ở cả phía trước và phía sau, ra mắt technology Mạng vùng điều khiển (CAN) cho khung & hệ thống truyền động.

Động cơ & truyền động Động cơ cho MP1 Actros đc trang bị OM501LA V6 hoặc OM502 V8 kết hợp với hộp số sàn 16 cấp hoặc hộp số auto 16 cấp quản lý và vận hành bằng khí nén.

xử trí nhiên liệu một tính năng lạ khác của Actros là hệ thống phun nhiên liệu Pump-Line Nozzle , 1 đổi mới cho những máy bơm plug-in đã đc sử dụng trong vô số thập kỷ. Mỗi xi lanh có một bơm phun riêng đc dẫn động bởi trục cam của nó.

Actros thế hệ thứ hai đc ra mắt vào năm 2003 với những thành phần nội & thiết kế bên ngoài đc nâng cấp như đèn pha Bi-Xenon mới & tiêu chuẩn khí của các nhà máy thải Euro 3 được update.

Dòng Black Edition này đi kèm với động cơ OM502LA V8 công suất 612 mã lực với những chi tiết nội và thiết kế bên ngoài nâng cấp như gỗ phong mắt chim, vô lăng bọc da và ghế bọc da.

Actros thế hệ thứ ba được trình làng vào năm 2008 với những thay đổi đối là gương chiếu hậu đc điều chỉnh từ những mẫu bản quan trọng của thế hệ trước & có giá đỡ đóng và đèn pha Bi-Xenon sửa đổi một chút. Actros thế hệ thứ ba kết thúc chế biến vào năm 2011.

Mercedes-Benz SK

các cái xe của dòng Mercedes-Benz Schwere Klasse (SK, nghĩa là “hạng nặng”) đc bào chế từ ​​năm 1989 đến năm 1998, trước khi chúng đc thay thế bởi dòng Actros mới.

Mercedes Benz SK trang bị động cơ OM442 LA 14,6 Lít Twin Turbo V8 cho công năng từ ​​350 mã lực đến 530 mã lực lúc đc trang bị bộ làm mát. Mức tiêu thụ nhiên liệu của OM442 LA V8 tăng áp kép đc cho là thí điểm ở mức giao động 40L/100km.

Để đối chiếu, người kế nhiệm OM501La của Mercedes Actros tiết kiệm chi phí nhiên liệu 37L / 100km.

Mercedes-Benz Atron

Mercedes-Benz Atron thuộc dòng xe đầu kéo của cơ quan xe tải Mercedes-Benz thuộc Daimler AG, được sản xuất cho Thị Phần Brazil.

Dòng xe Atron có động cơ dung tích 7.2 lít, công năng 326 mã lực với công nghệ chế tạo văn minh & mạnh mẽ hơn với hệ thống SCR & họa tiết thiết kế phần đầu xe theo đẳng cấp những mẫu xe âu lục của hãng.

Mercedes-Benz Axor

Mercedes-Benz Axor là một chiếc xe đầu kéo được chế tao bởi Daimler Truck từ năm 1999 đến năm 2014, mẫu xe khá thành tại Đức, nhưng vẫn được bào chế ở Brazil.

Xe được trang bị động cơ 6 lít thẳng hàng dung tích 12 lít với công suất 280 đến 400 mã lực.

Mercedes-Benz Antos

Antos có sẵn với 1 loạt 13 tùy chọn công suất từ ​​175 kW (238 PS; 235 bhp) đến 375 kW (510 PS; 503 bhp), tất cả đều có động cơ 6 xi-lanh tuân thủ Euro VI với ba kích cỡ: OM 936 với 7,7L, OM 470 với 10,7L & OM 471 với 12,8L.

các động cơ Euro VI này kết hợp khả năng tăng tốc mạnh bạo & quản lý êm ái với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp & lượng các luồng khí thải thấp. Chúng cũng có thể có thời gian bảo dưỡng dài lên tới 150.000 km.

những ca-bin rộng 2,30 mét, có phong cách thiết kế đặc biệt quan trọng cho Thị trường vận tải đường ngắn, có sẵn trong số phiên bản ‘S’ ngắn hoặc ‘M’ kích thước trung bình. Cả hai đều có dẫn đến sự phối hợp thuyết phục giữa kinh nghiệm truy vấn tiện lợi, công năng đc nổi bật hóa & điều khiển và tinh chỉnh trực quan.

Tổng Quan Dòng Đầu Kéo Mercedes

Mercedes-Benz là một trong thương hiệu ô tô hạng sang của Đức, chuyên chế biến xe hạng sang và xe Thương Mại từ năm 1926.

Năm 2018, Mercedes-Benz là hãng bán xe thời thượng nhất trên quả đât, đã bán đc 2,31 triệu xe Đi Phượt. Nguồn gốc của người sử dụng nằm ở chiếc Benz Patent-Motorwagen năm 1886 của Karl Benz, được nhiều người xem như là xe gắn động cơ đốt trong trước nhất.

lịch sử dòng xe

Dòng xe tải trước tiên của Mercedes-Benz, đc giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Berlin 1926.

các xe tải Mercedes-Benz L1 & L2 đc trang bị động cơ xăng 4 xi lanh (M14, m2 và M5), công suất 45HP, 55HP & 70 HP.

Từ đó cho đến nay là đồng loạt những dòng xe tải, đầu kéo đc Mercedes nghiên cứu và phân tích & sản xuất có công năng đa dạng từ 150 đến 500 mã lực.

Nội thiết kế bên ngoài

nói theo cách khác thiết kế bên ngoài của dòng đầu kéo Actros là đỉnh cao ở thời điểm hiện tại với những đường nét khỏe mạnh, sang trọng và hầm hố.

Xe hiện có 2 màn hình màu (màn hình cảm biến và màn hình thông báo giải trí sau vô lăng) thay thế sửa chữa cho cụm đồng hồ bình thường bên trên những mẫu Actros cũ và có thể phối hợp Android auto hoặc Apple CarPlay.

technology an toàn và tin cậy

Mercedes-Benz đã đi tiên phong trong một khối hệ thống mang tên là Pre-Safe để bắt gặp một vụ va chạm sắp xẩy ra – & phải chuẩn bị cho hệ thống an toàn và tin cậy của xe phản ứng 1 cách tối ưu.

Nó cũng đo lường và thống kê lực phanh tối ưu cần thiết để ngăn cản tai nạn trong số trường hợp khẩn cấp và sẵn sàng ngay lập tức khi người lái nhấn bàn đạp phanh.

có 1 loạt những tính năng điện tử khác, được cung cấp giống như những công dụng bổ sung. Chúng bao hàm hỗ trợ làn đường (cảnh báo người lái xe nếu chúng ta vô tình rời khỏi làn đường của mình), tinh chỉnh và điều khiển hành trình thông minh auto ART (hỗ trợ phanh nếu xe phía trước bất ngờ dừng lại), radar quan lân cận để cảnh báo người lái xe về một phương tiện trong điểm mù của bọn họ, và nhiều hơn thế nữa, cơ bản là nhắm tới sự an toàn.

khối hệ thống phanh Telligent đc trang bị tiêu chuẩn bao hàm khối hệ thống phanh mạch kép đc điều chỉnh, phanh đĩa ABS và các phanh phụ như phanh động cơ hoặc phanh hãm.

Lực phanh được phân bổ nổi bật nhất có thể giữa đầu kéo & rơ moóc hoặc nửa rơ moóc, tùy thuộc vào trọng tải của xe. Hệ thống phanh Telligent cũng đảm bảo rằng không tồn tại triệu chứng mòn má phanh không đồng đều bên trên một trục chi tiết.

Gương phía bên ngoài của nó đã được thay thế sửa chữa bằng 1 camera & nó có khả năng thực hiện lái xe bán auto, dùng hệ thống bổ trợ lái xe chủ động.

Nhận xét