Các Lỗi thường xuyên gặp phải khi đi qua Trạm Thu Phí

lúc điều khiển xe ô tô lưu thông trên đường, ta nên chú ý biển báo & tuân thủ luật pháp để chắc chắn an toàn và tin cậy cho chính mình & người xung quanh.

này là điều ai ai cũng biết, nhưng ít ai biết rằng lúc đi qua trạm thu phí cũng có các qui định riêng, khi vi phạm sẽ bị xử phạt khá nặng tới hàng chục triệu VND.

đặc biệt với các những người chưa quen lái xe ô tô thường không để các lỗi khi đi ngang qua trạm thu phí này.

dưới đây, đã tổng hợp các lỗi phổ biến nhất, bạn hãy cập nhật ngay để tránh mất tiền oan nhé.

5 Lỗi cần Tránh khi Qua Trạm Thu Phí

Chạy quá tốc độ luật pháp

1 lỗi dễ mắc nhất trong time gần đây khi các trạm bắt đầu lắp đặt làn thu phí không dừng ETC đó chính là lỗi chạy quá hoàn hảo độ lúc qua trạm thu phí.

nếu mà so với các làn thu phí thủ công bằng tay thì có barie chắn ngang, tài xế đều phải dừng trước barie đó. Còn với làn thu phí auto, xe sẽ di chuyển sang mà dường như không dừng lại, do đấy tiện lợi đang mắc lỗi chạy quá tốt đẹp độ.

Ở trước các trạm sẽ có được biển báo giới hạn vận tốc, mặc dù vậy tài xế ít thời gian làm việc thường không tập trung điều đó.

khi qua trạm thu phí ETC, những tài xế phải giữ vận tốc nhỏ hơn 30km/h, 5km/h với làn thu phí bằng tay thủ công & tuân hành tín hiệu đèn giao thông và tình trạng barrie.

ko giữ khoảng cách đáng tin cậy với các xe khác

cũng giống như qui định lúc lưu thông trên đường nên giữ khoảng cách an toàn và tin cậy với xe vùng phía đằng trước, khi đi ngang qua trạm bot cũng đều có qui định riêng, tùy vào cụ thể từng trạm mà mức qui định khoảng cách thông thường là từ 3 đến 8m.

Biển báo qui định này sẽ được đặt trước trạm thu phí, rất đơn giản nhận ra phải bạn nên tập trung để hạn chế đang mắc lỗi.

Dừng hoặc đỗ quá 5 phút tại trạm

1 lỗi khá phổ biến Hiện nay khi đi ngang qua trạm bot này là dừng, đổ quá 5 phút hoặc quay đầu xe trái qui định gây ùn tắc giao thông.

Hiện tại trước các trạm thu phí khoảng 50m đều có lắp biển báo cấm dừng xe quá 5 phút để giảm thiểu và hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông.

  1. Phạt hành chính từ là 1 đền 2 triệu VND cho lỗi dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái luật pháp gây ùn tắc giao thông (điểm đ khoản 4 Điều 5 Nghị định 100/2019).
  2. Phạt hành chính từ 3 đến 5 triệu VND cho lỗi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của người điều khiển giao thông hoặc người khống chế giao thông (điểm b khoản 5 Nghị định 100/2019).

quan trọng, trường hợp người tinh chỉnh và điều khiển xe ô tô cố ý dừng, đỗ phương tiện cản trở, gây ách tắc giao thông dẫn đến hậu quả nghiêm trọng còn bị cách xử trí nhiệm vụ hình sự về Tội “Vi phạm điều khoản về tham gia giao thông đường bộ” tại Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi cung cấp năm 2017.

Đi vào làn thu phí auto nhưng không dán thẻ thu phí

mô hình trả phí auto qua trạm thu phí ko dừng được chính phủ đưa vào sử dụng trong thời gian vừa mới đây để phương tiện qua trạm nhanh chóng, giảm kẹt xe tại trạm.

Vì là loại hình mới nên vẫn còn một số trong những tài xế đi nhầm vào làn thu phí tự động do đấy phải lùi xe lại để chuyển sang làn thu phí thủ công bằng tay, điều đó gây tác động cho các xe vùng phía đằng sau, ùn tắc tại trạm.

Nếu tài xế cho xe đi ngang qua làn ETC mà hoàn toàn không dán tem thu phí tự động hóa hoặc có tem nhưng không đủ tiền trong tài khoản để giao dịch thanh toán thì mức phí phạt áp dụng cho tài xế đc pháp luật chi tiết tại điểm c khoản 4 Điều 5 Nghị định 100/2019 như sau:

Làn thu phí auto sẽ được thông báo từ xa bằng vạch sơn trên đường và biển báo đây trạm. Người lái cần chú ý để ko dính cần lỗi phạt này.

Ô tô đi vào làn xe máy để né trạm thu phí

sau cùng là một trong lỗi ko thịnh hành, vì để phạm lỗi này thì người lái nên có hành vi cố tình vi phạm & lỗi này còn có mức phạt rất lớn.

Đó chính là cho xe ô tô chạy vào làn xe máy để tránh, né trạm thu phí. Đó là hành động vi phạm trầm trọng & người lái có khả năng bị xử phạt hơn 10 triệu VND, tước bằng lên đến mức 4 tháng.

mặt khác, theo khoản 11 điều này, người vi phạm còn có thể bị tước quyền dùng Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng, đặc trưng, nếu gây tai nạn có khả năng bị tước Giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

trên đây, đã tổng hợp các lỗi thông dụng lúc đi ngang qua trạm thu phí mà bạn cần phải biết để tránh mất tiền, ảnh hưởng các bước.

Nhận xét